Tiết lộ cách thức thành lập cá nhân của vài CEO

Một trong một vài thách thức to nhất mà vài giám đốc điều hành (CEO) gặp nên là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà chẳng hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng ko mong muốn đối với doanh nghiệp.

thiet ke logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ một vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, thứ nhất buộc phải có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là các CEO. Bản thân hình ảnh các Doanh nhân, một vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để vươn lên là vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

những CEO giỏi nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự chú ý của công chúng cho tập đoàn của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có một số bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng. đó là một vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không hề cố tỏ ra là mình có một số phẩm chất đó. Một nhãn hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và khiến họ sử dụng rộng rãi hơn tới sản phẩm và dịch vụ của công ty.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích đa số nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn quý khách trải nghiệp nhãn hàng Zappos thông qua chính vài con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi thế phải chăng hơn hết là CEO nên tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một số tập đoàn hơn bất kỳ ai khác trong các công ty đó. bởi thế, CEO được khuyến nghị là yêu cầu tiêu dùng chức danh của mình để PR doanh nghiệp ở mức nhiều nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo kể về phần lớn vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm cho ăn của ông. cách thức làm cho này làm công chúng luôn chú ý đến vài gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo tập đoàn khó có thể thành công trường hợp không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của siêu thị sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang bậc nhất một vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy siêu thị tiến lên phía trước, vì một vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Mách nhỏ rộng rãi được một vài ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ những ý tưởng ấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một giả dụ tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của doanh nghiệp mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ ấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và làm thị trường yêu cầu "lên dây cót" cho những gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiết kế logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, đều cần trải qua nhiều giai đoạn từ kém lên cao, điển hình của các quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hiệu (The brand definition): một vài CEO nên xây dựng cho mình Một số các đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): một vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình siêu quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hàng được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên rộng rãi hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt nhu yếu.

3. Trải nghiệm lúc tậu hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một vài CEO có khiến cho khách hàng của nhà hàng, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách thức bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hiệu siêu thị thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với những CEO… họ sẽ "ngâm cứu" vài CEO một phương thức cẩn thận để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý kinh doanh của nhà hàng ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc sử dụng là một quá trình đặc trưng quan trọng trong vòng đời nhãn hiệu. Đáng tiếc là số đông siêu thị Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết tới quá trình này. không ít siêu thị đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng chú ý ở hiện tại, nhưng ảnh hưởng cực kỳ lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. doanh nghiệp, các nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; các CEO cũng sẽ/đã muốn mình có gần như người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nói, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có một vài người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng đề nghị đem đến cho "đội" của mình vài giá trị đặc thù, đáng ao ước và làm họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở thành một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều cần được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hiệu hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng và công chúng. Từ ấy những CEO nên hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. ấy là Tại sao, hình ảnh, đời tư … của những "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của vô cùng phần lớn công chúng hiếu kỳ. rất nhiều hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" đề nghị được thể hiện một cách nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. các nhãn hiệu cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng đa số đều lôi kéo được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ quá trình trước tiên cho tới đồ vật tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hàng nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức các quý khách xem thương hiệu này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, những nhãn hiệu buộc phải bắt đầu từ công đoạn thứ 1 (định nghĩa thương hiệu).

Đăng nhận xét