Mách nhỏ bí quyết đặt tên công ty: Đừng sử dụng vài tên "quá thông minh"

các nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên thông minh cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý khiến cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho những nhà buôn bán. mọi sản phẩm và tập đoàn mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có các chiếc tên lại khiến cho người khác hoang mang.
với vài cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một số mẫu tên nghe mang vẻ như siêu logic thì lại cực kỳ lạc lõng.
Vậy những công ty tự chọn kiếm 1 mẫu tên xuất sắc cho công ty, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi phù hợp sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là phương thức đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, một vài tên nhãn hàng như vậy giúp cho người mua dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về mẹo đặt tên của công ty chuyên cung ứng thứ điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn yêu thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một vài khách sạn thì sao? phần lớn trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 cái tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn siêu to.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn không nên sử dụng vài tên "quá thông minh", đặc biệt là tiêu dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện các điều bạn cần thể hiện đối có các bạn của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho quý khách hiện tại cũng như quý khách tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua cái tên này không? "Sửa xe hơi điện thoại Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho quý khách biết được nhà hàng này làm gì và ở đâu.
những cái tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. cần trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân nhà hàng nên xác định cho mình được người mua của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như các bạn tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định tới sự thành công của mẫu tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế cạnh tranh siêu to.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được mọi ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên gần như người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho chiếc tên mà bạn chọn, vì thế đừng cần khiến 1 mình.
Trừ khi bạn với một chi phí PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên tuyệt vời (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cùng ngồi bàn luận có các người biết rõ về sản phẩm và siêu thị bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại số đông những đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn rộng rãi người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia phát triển kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho đến các người bạn chưa hề biết đến mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, một số chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho các bạn, mỗi người tại một vài nhóm ấy sẽ đặt 1 loại tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng PR tốt, khiến cho vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cộng.
vài người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên bắt buộc Bật mí liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. vật dụng nhì là nên xác định chiếc tên có yêu thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. trang bị ba là chiếc tên nên mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu những ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên buộc phải được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là buộc phải với xu thế phát triển thành động từ, khách hàng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – loại tên phát triển thành một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 mẫu tên hay là chuyện nhắc dễ hơn khiến cho.
Dù bạn với sử dụng vài bí quyết chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng nên nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của mẫu tên đó.

Đăng nhận xét