Mách nhỏ chiến lược buôn bán của các tập đoàn to

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài siêu thị, doanh nghiệp nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài siêu thị, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Giới thiệu chiến lược kinh doanh của vài tập đoàn to để hiểu hơn đôi chút về bí quyết của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì

Chiến lược marketing của vài công ty to để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số công ty được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thấp hơn so với năm 2013. Số tập đoàn bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc thăm dò trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là hơi ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần vài siêu thị vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang đến đông đảo doanh thu cho doanh nghiệp, các nhà điều hành nhà hàng to và tập đoàn vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người dùng hiện nay, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với khách hàng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: tăng trưởng nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một vài công ty Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau công đoạn ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần không nhỏ những tế bào yếu thấp đã được cái bỏ, những tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới tập đoàn trong vòng 5 năm đến đây, một vài tập đoàn Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới buôn bán trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo vài biến đổi về lao động, một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông các siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung cấp và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 công ty lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số siêu thị to trong danh sách này là một số đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc yêu cầu thay đổi!

"Đã đến khi nên thay đổi!". Đây là nhận định của số đông doanh nghiệp tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong nhà hàng bắt buộc thay đổi đầu tiên để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo nhà hàng lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị thương hiệu để khó khăn với không chỉ các đối thủ trong nước mà còn với những tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam bây giờ. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị công ty hiểu rõ, công ty muốn mạnh nên có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ quý khách (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhan dang thuong hieu

vài thống kê trên đây cho thấy, một vài nhà hàng Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua khó khăn để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, những công ty tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng vững mạnh của nhà hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.

Đăng nhận xét