Bật mí vài sai lầm thường gặp khi khiến digital buôn bán

vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". đa dạng năm khiến digital buôn bán, làm cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để các marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp cần, ko theo thứ tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thiết kế logo chuyên nghiệp

Mong rằng qua bài viết này, một số nhà quản trị, điều hành và các bạn đang làm cho kinh doanh, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm cho digital buôn bán vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của vài người khiến Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một số vật dụng abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tìm hiểu một mô hình thô sơ đối với một số người làm kinh doanh khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) các bạn
(bán mẫu gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Mình chẳng chú ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán loại gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán cái KH cần' – chiếc ấy dành cho dân sales. Nhưng cứng cáp một điều, làm kinh doanh – làm cho tiếp thị, khiến thị trường (thuần Việt) thì nên thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm buôn bán ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn tậu sản phẩm đó. Mà nếu ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nhắc tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một vài thứ đằng sau.

tất cả chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, công nghệ như thế nào, thiết kế ra sao, nguồn gốc từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề người mua như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với vài bên buôn bán rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán mẫu gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Mách nhỏ một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến buôn bán, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang dùng

logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn vô cùng quan trọng, với digital marketers, công cụ siêu quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững cách vận hành, bí quyết dùng công cụ là điều đề nghị đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ dùng công cụ – về mặt bằng chung – là khá khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng bá trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến seo, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm rất rõ giao diện tiêu dùng quảng cáo của facebook nhưng sẽ ko rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, phương pháp vận hành, các tính năng của facebook đưa ra, chiếc nào là đang thử nghiệm, dòng nào đang hoạt động rất phải chăng, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào thích hợp với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người kể tới facebook là dán ngay cho nó chiếc mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết phổ biến người nắm và thấu hiểu công cụ digital buôn bán như vậy.

thiet ke profile cong ty

Và kết cục, phần lớn một vài nhân sự dán mác "marketers" ngày nay, bản chất, chỉ là các người vận hành công cụ mà thôi. Trong những tool-marketers ấy cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người kém cạnh, người mới học việc, người đã tiêu dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai giả dụ xảy ra – có người vận hành giỏi hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. không tò mò.

Một trong một số đặc thù của người làm cho kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt những câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có rất nhiều người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc đề nghị tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết yêu cầu mình sẽ hẹn quý khách sang phần tiếp theo.

Còn giả dụ bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn chẳng hề là đối tượng độc kém chất lượng của mình, cũng chẳng phải là marketers "chính hãng" – cứng cáp luôn!

Đăng nhận xét