phương thức cân đo với Facebook marketing

Với gần 1,5 tỷ các bạn trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả quảng bá rõ rệt cho siêu thị (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: cong ty thiet ke logo chuyen nghiep

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong đó có 27 triệu người mua thông qua điện thoại di động, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam lúc các bạn dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tiết lộ các nhãn hàng liên quan đến phong cách, khiến đẹp, ăn uống, chuyển động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong ấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng phổ biến tính năng mới, trong đấy chủ yếu là kinh doanh quảng cáo dành cho từng đối tượng người mua phù hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ PR của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn lúc đạt đến 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác buôn bán từ mạng xã hội này cũng khá lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho những chủ liên hệ, có đến 97% một vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng bá trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam siêu cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh kinh doanh trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy phấn đấu của họ không thực sự đem lại hiệu quả. Với vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang lại từ Facebook là rất to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong một vài Nguyên nhân làm cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi phương pháp hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách thức hiển thị khiến cho các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của quý khách. Điều này khiến cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên những fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN nên chi tiền đa dạng hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nổi danh quảng cáo nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng không phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong các Vì sao làm "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, kinh doanh trực tuyến - trường hợp biết dùng đúng phương pháp mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ vô cùng to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người mua mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người mua theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, mức giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng vô cùng kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm các bạn trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc nhà hàng CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự lớn mạnh vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không hề là "đũa thần", cứ khiến cho là thành công, mà buộc phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của gần như DN, nhưng nếu chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. giả dụ lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ làm cho quý khách bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và tăng cường một số hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiet ke thuong hieu

Hơn nữa, việc có phổ biến người bán hàng và nhà quảng cáo gia tăng các hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc cạnh tranh trở thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của phổ biến người, đặc thù là vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một số phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo công ty

CHúc khách hàng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một vài trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN yêu cầu có chiến lược quảng cáo và truyền thông rẻ hơn, am hiểu kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi dùng của các bạn rẻ hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng quý khách tiềm năng khác nhau. bởi vậy, việc quan trọng là đề nghị xác định và thấu hiểu đối tượng quý khách của DN, từ đấy đưa ra chiến lược marketing và tiếp thị phù hợp.

Đăng nhận xét