Một số gợi ý đặt tên cho những doanh nghiệp mới

Tên nhãn hàng (Brand name) là khía cạnh đầu tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hiệu. phần lớn thành công trong việc có mặt trên thị trường đều có liên quan mật thiết đến tên thương hiệu. Chính bởi thế đặt tên nhãn hàng là một trong các quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự ra đời của một nhãn hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một mẫu tên tuyệt vời.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • shop VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

yếu tố đơn giản cũng sắp nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc dùng các ký tự trong bảng chữ mẫu Latinh. Bởi hiện tại thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc lớn mạnh mạng Internet càng khiến cho toàn bộ người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng lớn mạnh phong phú hơn. Chính vì vậy việc dùng bảng chữ mẫu Latinh càng phát triển thành rộng rãi. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của các thương hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo giá rẻ hà nội

Một vài thương hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài loại tên hơi phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hiệu phụ thuộc gần như vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hàng đó. nhái sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về sản xuất thiết bị nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là cái xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với cách thức "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các cách thức trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong các cách thức khiến cho kinh doanh hiệu quả là cách "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào ấy được nhiều người biết đến, đề cập tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. bởi vậy, khía cạnh "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào ấy có một hiệu ứng vô cùng đặc biệt.

Một vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

phần lớn giả dụ tên những nhãn hiệu hay nhãn hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, lúc đặt tên thương hiệu bạn cũng buộc phải để ý tới ý nghĩa của từ nhằm giảm thiểu rắc rối, phiền toái lúc xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như ví như hãng cá tính FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy rẻ vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu này hơi hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó siêu sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc phổ biến thương hiệu hay nhãn hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đấy hay của một CEO có công lao lớn lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của người mua hay tồn tại dài lâu thì bắt buộc công tác quảng cáo cần rất thấp, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiet ke brochure

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

Đăng nhận xét