Tiết lộ về nhãn hàng cá nhân mà bạn buộc phải biết

nhãn hàng cá nhân không hề là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu đẹp

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một số vấn đề về nhãn hàng và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và thiet ke logo cong ty anh Đức Sơn cộng với những thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – phương pháp định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hiệu cá nhân, được cả 2 diễn giả cộng chung quan điểm, đó là các LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ quý khách MỤC TIÊU (của bạn)

Để có mặt trên thị trường cá nhân, cần trả lời một số câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm yêu thích của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang lại cho công chúng/xã hội?

B – một số NGUYÊN TẮC định vị nhãn hiệu thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân đó là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu
3. thời trang riêng của bạn
4. sử dụng hầu hết năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. trở nên người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nhắc cả lúc bạn có khả năng ở phổ biến lĩnh vực thì chỉ nên đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người nhiều năm kinh nghiệm nhất.

2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu: Bạn không thể sử dụng thiết kế logo thương hiệu rộng rãi đến hầu hết đa số người, cuối cùng bạn sẽ không lưu ý được ai cả, bạn buộc phải biết chọn lọc đâu là các bạn trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn mọi so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán ko phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. bắt mắt của riêng bạn – ví như ko có sự tha hồ và tự nhiên trong nhãn hàng cá nhân thì nhãn hàng cá nhân ấy sẽ không tồn tại được lâu dài. cần căn nguyên từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. sử dụng đa số năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết nên hài hòa được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh phát triển thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ vài gì ấn tượng và hình ảnh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai đấy là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có phương thức luôn là chính mình thì mê say của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm đam mê, sở thích hoặc xác định con đường tăng trưởng năng lực cốt lõi của bản thân, bạn cần kiên định và kiên tâm với mục tiêu đó trong suốt chặng đường đời. thương hiệu cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. phát triển thành người mạnh nhất/ giỏi nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo một vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người mua để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đấy trong phổ biến năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đấy phát triển thành DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep hợp lý này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị thương hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hàng cá nhân bao gồm vài nội dung: ham mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi dùng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên đa số những kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), phong cách, sở thích, và triết lý thương hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho những kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn bắt buộc xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: dùng đông đảo khả năng bạn có như Viết văn, khiến cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công trường hợp thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một số người có ưu điểm khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng trở thành người nhiều năm kinh nghiệm nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ những thành viên tham dự và sự giải đáp từ các chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – có mặt trên thị trường nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiet ke logo dep tổng hòa bởi sự tham gia rất cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ những tập đoàn và sinh viên, vài học viên của

Đăng nhận xét