Nhìn khách quan về buôn bán điện tử


Internet, Web tác động tới marketing như thế nào ? nói từ khi thương mại điện tử bắt đầu lớn mạnh mạnh vào giữa các năm 1990 với các thành công của các doanh nghiệp như Amazon.com,

nhắc từ lúc thương mại điện tử bắt đầu vững mạnh mạnh vào giữa các năm 1990 với những thành công của những công ty như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các công ty đã quan tâm đến việc sử dụng internet và web để quảng cáo, mách nhỏ sản phẩm, có mặt trên thị trường và hình ảnh công ty. Trong kinh doanh, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của siêu thị. Thông qua Web và Interrnet, nhà hàng có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng khách hàng cá nhân riêng biệt. ngoài đó, các ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, tiết lộ và phân tích hành vi của từng các bạn cá nhân, từ đấy chỉ ra phương pháp để đáp ứng nhu cầu của riêng từng các bạn tốt hơn. Internet và Web tác động tới số đông các hoạt động cốt lõi nhất của marketing đặc trưng là việc lập và thực hiện những chiến lược kinh doanh hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, chế tạo, xúc tiến và hỗ trợ marketing đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu của siêu thị.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm những giá trị mới đối với những sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ người mua, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm tầm giá giao dịch từ ấy tác động đến chính sách giá, ko kể đó những hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, sắm tậu trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc biệt quý khách có thể truy cập web để bật mí giá của công ty tại những nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ cạnh tranh thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưng ý, đúng thời gian, đúng địa điểm, với chi phí lý tưởng nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm số hóa, việc phân phối được thực hiện với chi phí vô cùng thấp và thời gian đầy đủ tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc phân phối cũng được cải thiện nhiều nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa các thành viên liên quan trong kênh phân phối thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa tới nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động marketing thông qua việc PR, mách nhỏ sản phẩm đến từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp những công ty tổ chức hoạt động và phối kết hợp các hoạt động để marketing hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa những bên sản xuất, cung ứng và cung ứng.

buôn bán điện tử là gì ?

Có phổ biến cách thức hiểu kinh doanh điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, cung ứng và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên những phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

kinh doanh điện tử bao gồm phần lớn những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và những phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

kinh doanh điện tử là việc ứng dụng mạng internet và những phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành những hoạt động marketing nhằm đạt được những mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ người mua thông qua việc nâng cao hiểu biết về các bạn (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đấy tiến hành các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các dịch vụ qua mạng hướng đến thoả mãn nhu cầu của người dùng.

Về cơ bản, marketing điện tử được hiểu là các hoạt động buôn bán được tiến hành qua những phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đấy, phương tiện điện tử có thể là laptop, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Tại sao phải buôn bán website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới bây giờ vào khoảng 5 triệu (2005), các bạn ko thể hoặc vô cùng khó có thể biết tới website của doanh nghiệp. bởi thế, siêu thị ko thể không PR, tìm hiểu website đến quý khách. Đối với những tập đoàn đã có nhãn hàng, website góp phần duy trì, củng cố và nâng cao cường giá trị của thương hiệu. Với những công ty mới xây dựng thương hiệu hoặc nhãn hàng chưa mạnh, internet và web đem đến cơ hội mới để siêu thị ra đời. Ví dụ, một nhà hàng mới có mặt trên thị trường có thể gửi hàng nghìn e-mail bật mí doanh nghiệp tới các người mua tiềm năng trong vòng vài giờ với tầm giá không đáng nói nhằm mục đích PR, tiết lộ.

Mục tiêu của kinh doanh điện tử có khác với marketing truyền thống không?

ko. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những công ty buôn bán qua mạng bậc nhất thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi doanh nghiệp đều cần chú trọng đến các bạn, hướng tới nhu cầu của người dùng trước lúc nói đến sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại khoa học thông tin hay những thời đại khác". Đối với nhà hàng, mục tiêu của marketing điện tử không khác với marketing truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi không phải là nhà phân phối sách báo

Chúng tôi cũng ko phải là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng không hề là những nhà buôn bán phim ảnh

Và cũng chẳng phải là công ty chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là tập đoàn dùng cho người dùng."

Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin hiện tại, buôn bán điện tử hay truyền thống đều hướng đến cộng một đối tượng, đó là người dùng.
Phân tích những yếu tố của mô hình buôn bán của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

Với tư cách thức là hãng bán lẻ, Amazon sản xuất cho người dùng bí quyết mua hàng với mức giá tậu và giao dịch tốt hơn cách truyền thống, có phổ biến phạm vi lựa chọn hơn

Đăng nhận xét